Bảng A4 – Lập trình nâng cao

 

ĐỐI TƯỢNG: HỌC SINH CẤP 2 (MỞ RỘNG CHO CẤP 1)

BẢNG A4: ROBOT LẬP TRÌNH TỰ ĐỘNG (NÂNG CAO)

 

1. Tổng quan:

Tuổi

Học sinh dưới 15 tuổi (sinh từ ngày 1/1/2002 trở về sau).

Đội thi

1 thí sinh/ đội (1 Robot cho 1 đội).

Dụng cụ

Bộ dụng cụ Huna, Kicky.

Nhiệm vụ

Lập trình tự động bám line trên đường đua.

Robot

Thí sinh lắp ráp mô hình trước và lập trình tại cuộc thi .

Kết quả

Tính thời gian hoàn thành cuộc đua .

2. Mô tả trò chơi:

Mỗi đội chơi gồm 1 thí sinh. Thí sinh thiết kế và lập trình Robot chạy bám line tự động theo sơ đồ cho sẵn (xem sa bàn hình 4.1 và clip demo để thấy rõ hơn)

3. Luật thi đấu và nội quy:

  • Thí sinh được lắp ráp Robot trước và lập trình, sữa chữa ở hội đồng thi.
  • Kích thước tối đa của Robot là: 20x20x15cm.
  • không được sử dụng bất kì chất liệu nào khác ngoài các đồ dùng BTC cho phép. Không giới hạn số bộ sản phẩm sử dụng, tuy nhiên chỉ cho phép tối đa 2 động cơ DC, 2 động cơ servo, 1 bo mạch chính, khay pin DC tối đa 9V (Nguồn AC bị cấm vì lý do an toàn)
  • Thí sinh không được chạm tay vào Robot trừ khi được sự cho phép của trọng tài (lần 1 cảnh cáo và trừ điểm, lần 2 tước quyền thi đấu).
  • BTC sẽ kiểm tra máy tính của thí sinh trước khi thi, nghiêm cấm các hành vi viết sẵn hay sao chép code.
  • Thí sinh xuất phát tại A đi qua B và về lại vị trí ban đầu. Robot chỉ di chuyển theo 1 chiều, phần thi được hoàn thành khi Robot đi hết 1 vòng theo qui định. (xem clip demo đính kèm để hiểu rõ hơn).
  • Kết quả của đội thi dựa trên số điểm hoàn thành nhiệm vụ (xem bảng tính điểm), trường hợp 2 đội có số điểm bằng nhau thì tính thêm yếu tố thời gian, đội nào có thời gian hoàn thành nhỏ hơn thì đội đó giành chiến thắng.
  • Mỗi đội được quyền thi 2 lần, điểm số cuối cùng được lấy từ vòng cao nhất.
  • Lập trình lần 1: Thí sinh có 1 giờ 30 phút để lập trình và sửa chữa, trong thời gian đó thí sinh được thử sân 3 lần.
  • Hết thời gian “Lập trình lần 1” thí sinh sẽ bắt đầu thi đấu, mỗi thí sinh sẽ được chạy 2 lượt, kết quả thi lần 1 được tính ở lượt cao nhất.
  • Lập trình lần 2: Thí sinh có 30 phút để chỉnh sửa phần lập trình và cơ cấu của Robot, trong thời gian đó thí sinh được thử sân 2 lần.
  • Hết thời gian “Lập trình lần 2” thí sinh sẽ bắt đầu thi đấu, mỗi thí sinh sẽ được chạy 2 lượt, kết quả thi lần 2 được tính ở lượt cao nhất.
  • Kết quả chung cuộc được tính ở lần thi đấu tốt nhất. Trường hợp thí sinh chỉ tham gia thi đấu 1 lần thì kết quả đó được tính cho toàn cuộc thi.
  • Phần thi kết thúc khi :
  • Robot hoàn thành đường đua.
  • Robot dừng lại tại 1 vị trí quá 10 giây.
  • Robot chạy ra khỏi đường line quá 5 giây.
  • Thí sinh chạm tay vào robot.
  • Cách tính điểm (xem thêm ở clip demo để hiểu rõ)

 

Nhiệm vụ

Điểm

Hoàn thành bám line đến vị trí 1

20

Vượt qua cầu đến vị trí B

40

Từ B đi đến vị trí 2

20

Từ 2 đến A

20

Tổng

100

 

 

4. Sân thi đấu 

Thông số kỹ thuật của cầu:

CLIP DEMO

 

Thông tin liên hệ:

Vườn ươm tài năng nhí
Stem Education Center Govap
952 Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
(08) 62578699 - 0934 168 694 - 0901 401 498
info@kidtalent.edu.vn

Mạng xã hội:
© 2016. Bản quyền thuộc về Vườn ươm tài năng nhí