Bảng A6 – Robot lập trình

 

ĐỐI TƯỢNG: HỌC SINH CẤP 3 (MỞ RỘNG CHO CẤP 2)

BẢNG A6: LÍNH CỨU HỎA (LẬP TRÌNH NÂNG CAO)

1. Tổng quan:

Tuổi

Học sinh 12-17 tuổi (Sinh từ ngày 1/1/2005-1/1/2000)

Đội thi

1 thí sinh/đội và 1 Robot/thí sinh

Dụng cụ

Các bộ lắp ghép Huna, My Robot Time 3, My Robot Time 5.

Nhiệm vụ

Thiết kế Robot thực hiện nhiệm vụ trong ma trận, tìm đường ngắn nhất về đích và đánh đổ tất cả các chướng ngại vật.

Robot    

Học sinh chuẩn bị và lập trình trước cho Robot.

Cách chơi

Robot hoạt động tự động.

2. Mô tả trò chơi:

  • Trò chơi yêu cầu người tham gia xây dựng và lập trình một Robot chữa cháy sẽ di chuyển bằng cách đi theo các đường line có sẵn, Robot tự quyết định đường đi cho mình tại mỗi điểm giao nhau để đến khu vực hỏa hoạn dập tắt đám cháy (đẩy ngã khối trụ). Robot được coi là hoàn thành nhiệm vụ khi Robot đánh đổ thành công toàn bộ ngọn lửa và đạt đến điểm END.

3. Luật thi đấu và nội quy:

  • Kích thước caủa Robot ở khu vực bắt đầu không được vượt quá 25*25*25 (cm). Mỗi Robot phải tuân thủ đầy đủ các quy định về hạn chế kích cỡ, ngay cả khi tất cả các phần phụ đã được mở rộng hoàn chỉnh.
  • Chỉ sử dụng các bộ phận Hunarobo / MRT3 / MRT5 để chế tạo Robot. Không có giới hạn số lượng bộ sản phẩm được sử dụng để xây dựng Robot. Tuy nhiên, chỉ cho phép tối đa 2 động cơ DC, 2 động cơ servo, 1 bo mạch chủ, 5 bộ cảm biến hồng ngoại, khay pin DC tối đa 9V (các nguồn AC bị cấm vì lý do an toàn).
  • Thời gian tối đa cho mỗi trận đấu là 3 phút.

Trận đấu kết thúc khi:

  • - Khi Robot hoàn thành nhiệm vụ dừng lại ở điểm END.
  • - Robot vi phạm nội qui.
  • - Robot không thể tiếp tục trận đấu.
  • Robot được xây dựng và lập trình trước. Mỗi người tham gia có ba (3) lần thử nghiệm để chạy thử và sửa đổi chương trình Robot của mình trước khi cuộc thi bắt đầu.
  • Khi có tín hiệu bắt đầu trận đấu của trọng tài, các đội thi nhấn “ON” để khởi động Robot. Trong quá trình thi, người chơi không được chạm tay vào Robot hoặc dùng các thiết bị điều khiển từ xa điều khiển Robot.
  • Người tham gia thực hiện hoạt động bắt đầu sẽ giữ khoảng cách với khu vực trò chơi mà không chạm hoặc làm phiền khu vực sân đấu.

Nhiệm vụ của cuộc thi:

  • Robot đi theo đường line màu đen.
  • Robot rẽ tại mỗi đường giao nhau để hoàn thành nhiệm vụ.
  • Robot dập tắt tất cả các ngọn lửa (làm ngã các khối trụ) bằng cách sử dụng bất kỳ bộ phận nào của R
  • Tất cả các Robot đều phải dừng lại ở điểm END để có được 10 điểm.
  • Thời gian sẽ bắt đầu khi trọng tài thổi còi, kết thúc khi Robot dừng lại ở điểm END hoặc hết thời gian qui định.
  • Tất cả các Robot sẽ được nộp lại cho trọng tài trước khi cuộc thi bắt đầu, không chia sẻ cùng một Robot với những người tham gia khác.
  • Các Robot có thể triển khai bất kỳ chiến thuật miễn là nó không tạo thành một lỗi.
  • Các bộ phận bị rơi hoặc vỡ ra khỏi Robot không được phép gắn lại vào Robot trong suốt trận đấu.

Cách tính điểm:

  • Mỗi Robot sẽ được thi 2 lần. Robot hoàn thành vòng thi trong thời gian ngắn nhất sẽ được coi là điểm số cuối cùng.
  • Đối với mỗi ngọn lửa (khối trụ vàng) dập tắt được 10 điểm và mỗi ngọn lửa (khối trụ xanh) dập tắt được 20 điểm.
  • Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, người tham gia xác nhận thành tích của các trọng tài và nhiệm vụ bằng cách đặt chữ ký của mình.
  • Hồ sơ điểm mẫu.

Tên thí sinh

Số khối màu vàng hạ xuống (mỗi khối 10)

Điểm

Số khối màu xanh hạ xuống(mỗi khối 20 )

Robot dừng ở điểm STOP (10 điểm)

Điểm tổng

 

Thoài gian hoàn thành (giây)

Xếp hạng

A

5

50

20

 

10

80

 

70

 

1

 

B

4

40

20

 

10

70

 

66

 

3

 

C

4

40

20

 

10

70

 

63

 

2

 

  • Thử lại Robot trong trường hợp các trường hợp lỗi (dừng hoặc mất phương hướng) trong lần đầu tiên trong trận đấu tại điểm START, có thể bắt đầu lại (thử lại) với sự cho phép của trọng tài.
  • Truất quyền thi đấu.
  • Một đội sẽ bị truất quyền thi đấu nếu phạm một trong những điểm sau trong trận đấu:
  • Người tham gia chạm vào Robot mà không có sự chấp thuận của trọng tài.
  • Robot không thể di chuyển sau 5 giây từ khi thổi còi.
  • Sử dụng ngoài các dụng cụ BTC cho phép.
  • Robot không tuân thủ các hạn chế kích thước.
  • Robot bị dừng lại trong hơn 10 giây.
  • Robot di chuyển bên ngoài đường màu đen trong 10 giây.
  • Robot di chuyển bên ngoài sân chơi.

4. Sân thi đấu

Thông tin liên hệ:

Vườn ươm tài năng nhí
Stem Education Center Govap
952 Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
(08) 62578699 - 0934 168 694 - 0901 401 498
info@kidtalent.edu.vn

Mạng xã hội:
© 2016. Bản quyền thuộc về Vườn ươm tài năng nhí